Zalo mới đây ra mắt chiến dịch “Zalo AI - Trở lại tuổi học trò”, kéo dài đến ngày 1-6, nhằm hưởng ứng lễ tổng kết năm học đang diễn ra trên cả nước, đồng thời kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.
Đại diện Zalo cho biết thông qua những bức hình được tạo ra bởi công nghệ AI, người dùng sẽ có một “tấm vé” trở về tuổi thơ với nhiều hình ảnh hay kỷ niệm đặc trưng của tuổi học trò.
Chiến dịch "trở lại tuổi học trò" của Zalo bị liên tưởng đến trend "đóng hộp" ChatGPT- Ảnh 1.
Ghi nhận trên nền tảng Zalo, không khó để bắt gặp hàng loạt bài đăng chia sẻ hình ảnh phiên bản học trò. Nhiều người dùng đã bật cười khi nhìn thấy mình trong phiên bản "trùm ăn vặt" kèm với ly trà sữa, gói snack hay phiên bản "con nhà người ta" với tập vở, sách, bút... được tạo bằng công cụ AI.
Tuy nhiên, AI của Zalo chưa thật sự hoạt động mượt mà; đôi khi hệ thống báo lỗi, phải thử lại vài lần mới có thể tạo ra được bức ảnh AI hoàn chỉnh như mong muốn.