Nghe nhân viên Techcombank báo tài khoản lâu không dùng có 1,7 tỷ đồng chuyển vào, tài xế Grab kiểm tra ứng dụng ngân hàng rồi báo công an

Thứ năm - 05/06/2025 22:00
Bỗng nhiên nhận được một số tiền lớn trong tài khoản, một tài xế chạy xe Grab, trú tại TP. Nha Trang đã trình báo ngay cho lực lượng Công an địa phương.
IMG 4130
IMG 4130

Chiều ngày 30/5, trong khi đang chạy xe grab, anh T.V.Q.H nhận được cuộc gọi của một số lạ tự xưng là nhân viên Ngân hàng Techcombank. Người này nói rằng có tài khoản của khách hàng chuyển nhầm vào số tài khoản của anh tại Ngân hàng Techcombank một số tiền lớn là 1,7 tỷ đồng. Do chưa kiểm tra tài khoản nên chưa biết thực hư thế nào, tuy nhiên nghi ngờ có người lừa đảo mình nên anh T.V.Q.H đã lập tức tắt máy.

Số tài khoản này anh T.V.Q.H đã không sử dụng từ lâu nên không có thông báo biến động về số dư trên điện thoại di động. Tối cùng ngày, anh H đã cài đặt, đăng nhập lại vào ứng dụng Ngân hàng Techcombank trên điện thoại để kiểm tra thì phát hiện có tài khoản chuyển đến tài khoản của mình số tiền 1,7 tỷ đồng. 

Anh H đã lập tức đến Công an phường Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang để trình báo vụ việc. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Vĩnh Thọ đã báo sự việc lên Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Khánh Hòa.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cho biết, sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã hướng dẫn anh T.V.Q.H cung cấp các thông tin, hình ảnh về cuộc gọi, số tài khoản chuyển tiền, số dư tài khoản. Các cán bộ hướng dẫn anh H biện pháp bảo vệ an toàn tài khoản trên ứng dụng Internet Banking, sau đó tiến hành liên hệ với Ngân hàng Techcombank để phối hợp tra soát chủ tài khoản đã chuyển tiền. Qua tra soát, Ngân hàng xác định số tài khoản trên là của một Công ty Chứng khoán ở Thành phố Hà Nội. 

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã liên hệ với đơn vị này để xác minh thì được Công ty gửi văn bản đề nghị phối hợp giải quyết hoàn tiền do chuyển nhầm, nội dung đúng như sự việc xảy ra. Nguyên nhân chuyển nhầm số tiền trên được xác định là do nhân viên công ty trong khi thực hiện chuyển khoản đã sao chép nhầm số tiền cần chuyển dán vào mục ghi số tài khoản, và số đó lại trùng với số tài khoản của anh T.V.Q.H.

Tác giả: Giang Hậu, Trần Thị Thanh Trúc

Nguồn tin: genk.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Khen thưởng

Thông tin liên hệ

Left-column advertisement
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay1,304
  • Tháng hiện tại26,172
  • Tổng lượt truy cập39,040
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi