Các nền tảng giao tiếp quốc tế được phát triển trên giả định về một cấu trúc tổ chức phân tầng, tuyến tính, nơi vai trò và quy trình được xác định rõ ràng. Nhưng trong thực tế doanh nghiệp Việt, việc phân vai thường linh hoạt, mối quan hệ giữa các nhóm đan xen, tương tác không thuần túy nhiệm vụ mà còn mang tính xã hội. Việc gượng ép bản thân vào những mô hình cứng nhắc khiến giao tiếp nội bộ trở nên thiếu tự nhiên, kém hiệu quả, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có quy mô vừa là lớn.
Sự xuất hiện của Lotus Chat có thể được hiểu như một giải pháp mang tính lâu dài và triệt để trước tình trạng đó. Không đi theo mô hình sao chép, không cố tái tạo trải nghiệm đã có sẵn, nền tảng này đặt ra câu hỏi ngược lại: liệu có thể xây dựng một hạ tầng giao tiếp số mà ở đó, thói quen, nhịp độ, văn hóa tổ chức của doanh nghiệp Việt được xem là chuẩn gốc, thay vì ngoại lệ?
Tác giả: Giang Hậu, Trần Thị Thanh Trúc
Nguồn tin: genk.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Đào Tạo Ứng Dụng Công Nghệ Thông Tin Trung tâm Tin học Lê Như cung cấp các khóa học CNTT từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với mọi đối tượng học viên, từ người mới bắt đầu đến những người muốn nâng cao kỹ năng chuyên môn. Các khóa học bao gồm: Tin học văn phòng...